Thương hiệu tin cậy
11413732_782262811893554_1009067157_n
 Hotline 0936.660.295
 
Cấu hình chữ chạy để sử dụng chức năng này

Tết Nguyên Đán 2023: Ngành du lịch phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa, tổng thu ước đạt 17.5 nghìn tỷ đồng

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, trong 06 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 21 - 26/1/2023), toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2022), trong đó số khách lưu trú ước đạt 2 triệu lượt khách, công suất phòng trung bình ước đạt 40 - 45%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh so với dịp Tết Dương lịch 2023, đặc biệt với việc Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại từ ngày 08/01/2023 đã khiến thị trường du lịch quốc tế sôi động, nhộn nhịp hơn. Các cơ sở lưu trú ghi nhận số lượng đặt phòng của khách quốc tế đạt 30-40% tổng lượng đặt phòng dịp Tết.

Cụ thể: Khánh Hòa đón 15 chuyến bay mỗi ngày của Viejet Air đưa khách du lịch từ Trung Quốc tới Khánh Hoà, mỗi chuyến sẽ có từ 180-220 khách du lịch; 1.400 khách từ Kazakhstan, Hàn Quốc; ước tổng lượt khách quốc tế lưu trú trong 06 ngày Tết đạt 11.300 lượt; Ninh Bình ước đón 29.500 lượt khách quốc tế ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn tỉnh; Tuy Hoà (Phú Yên) ước tính các khu nghỉ dưỡng trên thành phố có số khách nước ngoài chiếm khoảng 40% tổng số khách lưu trú; Hà Nội ước đón 32.000 lượt khách quốc tế chỉ trong 06 ngày nghỉ Lễ, lượng khách lưu trú tăng mạnh, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Canada, Pháp; Bà Rịa-Vũng Tàu ước phục vụ khoảng 10.688 lượt khách quốc tế lưu trú; Lào Cai ước tổng thu từ khách quốc tế đạt 23 tỷ đồng,…

Về tình hình hoạt động du lịch tại các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways phối hợp cùng một số tỉnh/thành phố tổ chức sự kiện chào đón những vị khách quốc tế tới “xông đất” đầu năm; tổ chức các hoạt động chào mừng tại sảnh sân bay, ga tàu và lì xì năm mới đã thu hút khách quốc tế tham gia, tạo không khí hứng thú và khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam “an toàn, thân thiện”.

Các hãng hàng không tăng cường thêm số chuyến bay, gia tăng phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách dịp Tết Nguyên đán, không xảy ra tình trạng chen lấn, mất trật tự an ninh: Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng ước tính chỉ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ phục vụ 768 chuyến bay với 98.000 hành khách di chuyển tại đây; Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Rạch Giá (Kiên Giang) phục vụ hơn 400 chuyến bay nội địa và quốc tế tới tham quan, du lịch.

Đồng thời các hãng lữ hành đã xây dựng các tour du lịch phục vụ Tết Nguyên đán với nhiều sự lựa chọn, trong đó tập trung nổi bật ưu thế vùng miền, liên kết các điểm đến, đa dạng hoá dịch vụ, trải nghiệm nhằm tăng doanh thu dịp Tết. Một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành ước đạt kế hoạch kinh doanh mùa Tết từ 85 - 100%.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tích cực quảng bá, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam, khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện: Saigontourist liên tục đón 6 đoàn khách đa quốc tịch đến Việt Nam xông đất đầu năm từ Mỹ, Pháp, Đức, Thuỵ Sỹ, chủ yếu lựa chọn sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh - các tỉnh miền Tây Nam Bộ và nối tuyến Campuchia; Hãng tàu biển Silver Spirit đưa hơn 300 khách từ Hồng Kông, Đài Loan ghé thăm hải trình Việt Nam bao gồm: Hạ Long, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,…

Các cơ sở lưu trú du lịch đã xây dựng hàng loạt chương trình khuyến mãi, cùng chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Nhìn chung, giá phòng có sự tăng nhẹ 15-20%, số ngày lưu trú của khách tương đối thấp (1-2 ngày), không xảy ra tình trạng cháy phòng, chặt chém giá phòng, bán sai giá niêm yết.

vietnamdon9trieukhachnoidiadiptet

Tại một số địa phương trọng điểm về đón khách du lịch, với thời tiết thuận lợi và thời gian nghỉ kéo dài 7 ngày nên nhiều gia đình chọn đi du lịch ngay những ngày cuối tháng Chạp và đón giao thừa ở các điểm đến du lịch, tình hình du lịch nhộn nhịp hơn trên các địa phương; một số điểm đến là lựa chọn hàng đầu gồm: khu điểm du lịch văn hóa, lịch sử - tâm linh, sinh thái; đối tượng chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình, thăm thân, đa số lưu trú tại các khách sạn 3 sao. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch “ngắt kết nối” cũng được du khách ưa chuộng. Một lượng không nhỏ khách nội địa lựa chọn các tour outbound đi các nước khu vực châu Á (Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia,…) thay vì lựa chọn du lịch trong nước.

Các địa phương đã chủ động làm mới sản phẩm du lịch, trang hoàng, chỉnh trang các khu, điểm du lịch và tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật đặc sắc thu hút du khách, làm nổi bật đặc trưng văn hoá của từng địa phương. Tổng lượt khách tham quan, du lịch trong 06 ngày nghỉ Tết Nguyên đán tại một số địa phương trọng điểm như sau:

Thành phố Hồ Chí Minh: ước phục vụ 1.700.000 lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.300 tỷ đồng; Bà Rịa – Vũng Tàu: ước phục vụ 669.211 lượt khách, tăng 59,4% so với dịp Tết Nhâm Dần 2022; Khánh Hoà: ước phục vụ 431.800 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 650 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái; Thanh Hoá: ước phục vụ 428.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 357 tỷ đồng; Cần Thơ: ước phục vụ 370.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 340 tỷ đồng; Kiên Giang: ước phục vụ 339.634 lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ; Hà Nội: ước phục vụ 332.000 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.000 tỷ đồng; Ninh Bình: ước phục vụ trên 328.978 lượt khách, gấp 25 lần so với cùng kỳ năm ngoái; Lào Cai: ước phục vụ 195.000 lượt khách, tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái; Lâm Đồng: ước phục vụ 180.000 lượt khách, tăng 71,4% so với cùng kỳ…

Đặc biệt, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, vì vậy công tác phục vụ khách du lịch tốt, không xảy ra các tai nạn, sự cố đáng tiếc. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông tại các khu, điểm du lịch được quan tâm, thực hiện sát sao, chặt chẽ.

Cùng sự chủ động chuẩn bị và tổ chức nhiều sự kiện có quy mô lớn của địa phương, trung tâm du lịch, đặc biệt là sự đồng hành của doanh nghiệp đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thúc đẩy nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan của du khách trong dịp đầu năm. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách đã chủ động thực hiện nghiêm túc việc bình ổn giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, tạo được ấn tượng xấu đối với du khách.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi và đã hoàn toàn vượt qua khó khăn sau 02 năm dịch bệnh. Tín hiệu bắt đầu quay trở lại Việt Nam của khách quốc tế cũng chứng tỏ hướng đi đúng đắn, kịp thời của du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm của mình.

                                                                                Nguồn: Tạp chí du lịch 

 

 
In bài viết
118274839_329547421501733_3058496269089257093_n
THÔNG TIN CÔNG TY

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TTH (TTH TRAVEL)

Địa chỉ: Lô 114 MB 90, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá

- GPKD: Số 38-003/2018/SVHTTDL-GPLHND 

- Mã số thuế: 2802444162

- Người ĐDPL: Lê Văn Bình

- Lĩnh vực hoạt động: Tổ chức tour du lịch, đại lý vé máy bay

- Email: dulichtth@gmail.com

 

website_tthtravel_da_dang_ky_voi_bo_cong_thuong

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hãy đăng ký email của bạn để cập nhật thông tin khuyến mại nhanh nhất
 
BẢN ĐỒ

Design by Đậu Quang Vinh - 0943398009

1
Bạn cần hỗ trợ?